Mô Hình Officetel Là Gì? Có Ưu Và Nhược Điểm Thế Nào?

Mô Hình Officetel Là Gì? Có Ưu Và Nhược Điểm Thế Nào?

Mô hình officetel là mô hình bất động sản nhà ở kết hợp với văn phòng được ra đời để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp trẻ mới khởi nghiệp hay các công ty vừa và nhỏ. Trong các năm gần đây, mô hình này đã dần trở nên phổ biến hơn. Mô hình officetel là loại hình bất động sản không mới, song vẫn còn nhiều người chưa thực sự hiểu rõ về nó. Hãy cùng Office Danang tìm hiểu kỹ hơn về mô hình căn hộ này nhé!

mo-hinh-officetel

Mô hình officetel là gì?

1. Mô hình Officetel là gì?

Officetel là từ ghép của từ office (văn phòng) và hotel (khách sạn). Loại hình 2 trong 1 này khá là độc đáo và tiện dụng vì chúng ta vừa có thể dùng để ở, vừa tận dụng để làm việc. Ở các quốc gia phát triển khác thì căn hộ officetel không còn là một hình thức xa lạ. Căn hộ dạng này mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích về chi phí, không gian và điều hành doanh nghiệp.

Căn hộ đầu tiên đã được xây dựng vào năm 1985 ở thành phố Seoul, Hàn Quốc bởi Tập đoàn Phát triển Hàn Quốc. Về sau, mô hình officetel đã trở nên phổ biến ở các nước phát triển, nhưng tại Việt Nam thì loại hình dịch vụ này chỉ mới xuất hiện trong một vài năm trở lại đây. Căn hộ Officetel thường có diện tích tối thiểu 25m2 và tối đa 200m2, giá hiện tại được chào bán trên thị trường dao động từ 900 triệu đến 2 tỷ đồng/căn.

2. Đặc điểm của mô hình Officetel

Officetel là loại hình căn hộ 2 trong 1 đang tạo được sức hút trên thị trường bất động sản gồm cả việc cho thuê và mua bán căn hộ giá rẻ. Nguồn gốc chính của loại hình căn hộ này bắt nguồn từ Hàn Quốc với mục đích tích hợp cả 2 tính năng vừa làm nhà ở vừa làm văn phòng làm việc tại gia. Loại hình này chủ yếu phù hợp với những doanh nghiệp nhỏ, văn phòng đại diện cho các công ty.

Mô hình căn hộ này do tích hợp cả nhà ở và văn phòng làm việc nên rất tiết kiệm về chi phí nhà ở và thuê văn phòng, phù hợp với những người bận bịu, giảm chi phí, thời gian cho việc di chuyển, không bị giới hạn về thời gian làm việc vào bất kỳ thời điểm nào.

Mô hình officetel được đánh giá là mô hình căn hộ giá rẻ và vô cùng tiện lợi dành cho tất cả mọi khách hàng. Thiết kế của mỗi căn hộ đều có đầy đủ về tiện ích như không gian đi lại, bàn làm việc, lễ tân, phòng khách, thang máy dành riêng cho cư dân… Chủ sở hữu căn hộ cũng có thể sử dụng được tất cả hệ thống tiện ích của khu đô thị, khu chung cư từ phòng tập, hồ bơi, khu vui chơi, giải trí, khu sinh hoạt cộng đồng…

mo-hinh-officetel

Mô hình Officetel là loại hình căn hộ vô cùng tiện nghi

> Xem thêm:

3. Ưu điểm của mô hình Officetel 

  • Giá thành của căn hộ officetel thường rẻ hơn các căn hộ hoặc văn phòng thông thường bởi vì thời hạn sở hữu chỉ 50 năm.
  • Đối với những người muốn sống gần khu vực trung tâm, ưa thích không gian cao cấp và tiện nghi nhưng khả năng tài chính vừa phải thì đây là một lựa chọn hoàn hảo.
  • Mô hình này thích hợp với những người muốn đầu tư sinh lời. Bạn có thể tận dụng căn hộ của mình để cho thuê và sinh lời 8 – 10% mỗi năm.
  • Căn hộ chung cư dạng này có tiềm năng tăng giá lớn và được cho thuê lại với giá cao vì nhu cầu về văn phòng của doanh nghiệp khá lớn, nguồn cung tại nước ta vẫn còn khan hiếm.
  • Có các tiện ích như thang máy, lối đi riêng, quầy lễ tân, khu tiếp khách, khu làm việc hay bảng tên công ty.
  • Bạn được sử dụng các tiện ích sinh hoạt như khu vui chơi, khu sinh hoạt chung, công viên, phòng gym,…
  • Phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh nghiệp mới khởi nghiệp với quy mô khoảng 10 nhân viên.
  • Đây là lựa chọn lý tưởng dành cho những người độc thân hoặc gia đình nhỏ ít thành viên. Thích hợp với những người đến từ các quốc gia khác, đến lưu trú và làm việc tại Việt Nam, muốn sống gần khu vực trung tâm, không có nhu cầu sở hữu bất động sản lâu dài.
mo-hinh-officetel

Giá thành của mô hình officetel thường rẻ hơn các căn hộ hoặc văn phòng thông thường

4. Nhược điểm của mô hình Officetel

  • Diện tích nhỏ nên chỉ phù hợp cho các loại hình công ty nhỏ hoặc gia đình nhỏ.
  • Thời hạn sử dụng chỉ 50 năm, sau giai đoạn này, chủ sở hữu phải nộp đơn xin gia hạn.
  • Chi phí quản lý cao hơn các căn hộ bình thường.
  • Không phải là nơi cư trú, điều này có nghĩa là căn hộ không thể được đăng ký cư trú vĩnh viễn mà chỉ là nơi cư trú tạm thời.
mo-hinh-officetel

Mô hình Officetel phù hợp cho các loại hình công ty nhỏ

Trên đây là toàn bộ thông tin về mô hình officetel cũng như đặc điểm, ưu và nhược điểm của mô hình căn hộ này. Office Danang hy vọng rằng bài viết sẽ mang lại cho các bạn những thông tin hữu ích về loại hình bất động sản đang được ưa chuộng này.

> Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

So sánh

Enter your keyword