20 Tiêu Chí Phân Loại Văn Phòng Cho Thuê – Office Danang

20 Tiêu Chí Phân Loại Văn Phòng Cho Thuê – Office Danang

Tại sao nên phân loại văn phòng? Lợi ích của nó là gì? Đâu là những tiêu chí xếp loại văn phòng hạng A, B, C?

Cùng với sự phát triển của thị trường, số lượng doanh nghiệp trên thị trường cũng ngày càng tăng cao, khiến cho tình hình cho thuê văn phòng tại Đà Nẵng trở nên vô cùng sôi động. Các văn phòng hạng A, B, C, văn phòng giá rẻ hay mô hình văn phòng trọn gói, văn phòng chia sẻ đều có đủ và rất đa dạng về diện tích cũng như diện tích cho thuê.

Nếu bạn đang có ý định tìm kiếm một văn phòng, hãy cùng Office Danang tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết về những vấn đề này nhé!

phan-loai-van-phong

Tòa nhà Indochina Riverside

1. Tại sao phải phân loại văn phòng

Về yếu tố chủ quan, mỗi doanh nghiệp có một đặc trưng về ngành nghề riêng. Yêu cầu về nội thất, thiết kế thi công và diện tích sử dụng khác nhau. Chưa kể đến mỗi doanh nghiệp có khả năng tài chính khác nhau, việc phân loại văn phòng thành từng hạng khác nhau giúp họ lựa chọn được tòa nhà phù hợp với túi tiền của mình nhất.

Về yếu tố khách quan, vị thế trên thị trường của mỗi doanh nghiệp phân thành nhiều cấp bậc. Ví dụ điển hình là cửa hàng bán “hàng hóa xa xỉ” là Chanel, Gucci, hoặc văn phòng quản lý của các chuỗi này đương nhiên sẽ thuê văn phòng tại khu vực hạng A. Còn những start-up hoặc doanh nghiệp trong giai đoạn chuẩn bị phát triển chưa có chỗ đứng nhất định trong thị trường thì việc họ thuê một tòa nhà hạng A là điều lãng phí.

Việc phân loại hạng tòa nhà văn phòng giúp các cá nhân/doanh nghiệp có cái nhìn chuyên sâu hơn về thị trường văn phòng. Từ đó, dựa vào năng lực tài chính, tiềm năng phát triển của doanh nghiệp mà lựa chọn được tòa nhà văn phòng phù hợp.

Hình ảnh minh họa

2. Lợi ích của phân loại văn phòng

Với những lý do trên thì việc xếp loại văn phòng cho thuê có những ích lợi gì?

  • Góp phần thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng và hoàn thiện hơn các dịch vụ văn phòng cho thuê ở nước ta.
  • Các văn phòng cho thuê sẽ được xếp hạng một cách minh bạch, rõ ràng để tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Thúc đẩy sự ra đời của các văn phòng cho thuê thật sự có chất lượng.
  • Quý khách hàng sẽ dễ dàng tìm kiếm một văn phòng cho thuê theo nhu cầu của mình hơn: ví dụ như doanh nghiệp nhỏ có ngân sách eo hẹp thì có thể thuê những văn phòng hạng C hoặc giá rẻ. Còn các doanh nghiệp muốn xây dựng hình ảnh công ty có thể chọn các văn phòng làm việc hạng A.
phan-loai-van-phong

Tòa nhà Saphire

3. Các tiêu chí phân loại văn phòng

Tiêu chí phân loại văn phòng hạng A, B, C gồm những gì? Dưới đây là 20 tiêu chí để phân loại xếp loại văn phòng hạng A, hạng B và hạng C. 

STT TIÊU CHÍ HẠNG A HẠNG B HẠNG C

1

HỆ THỐNG KỸ THUẬT

1.1 BMS / BAS: hệ thống quản lý tòa nhà tự động Bắt buộc Tùy chọn Không áp dụng
1.2 Hệ thống điều hòa Điều hòa trung tâm Điều hòa trung tâm Điều hòa treo tường
1.3 Phòng server được làm lạnh 24/24. Nhiệt độ trong khu vực văn phòng 22-23 độ (+-1). Khí tươi 60 m3/một giờ/10 m2 văn phòng. Bắt buộc Nên có Không áp dụng
1.4 Hệ thống PCCC Bắt buộc Bắt buộc Bắt buộc
1.5 Thang máy – Thương hiệu nổi tiếng – Thương hiệu nổi tiếng Không bắt buộc
– Sức chứa tối thiểu 16 người/thang – Sức chứa từ 12-16 người/ thang
– Tỉ lệ tối thiểu 4 tầng / 1 thang máy
– Có thang chở hàng riêng biệt
1.6 Nguồn điện – 2 nguồn điện độc lập, tự động chuyển nguồn – Máy phát điện dự phòng Không bắt buộc
-Máy phát điện dự phòng
– Bộ lưu điện UPS cho hệ thống kỹ thuật
1.7 Hệ thống giám sát an ninh: CCTV, bảo vệ 24/7 tại các điểm ra vào Bắt buộc Bắt buộc Không áp dụng

2

CẤU TRÚC TÒA NHÀ

2.1 Độ cao trần: Tối thiểu 2.7m Tối thiểu 2.5m Tùy chọn
2.2 Mặt bằng Không có vách cứng ngăn chia, lưới cột lớn hơn 6×6 m Không có vách cứng ngăn chia Không áp dụng
2.3 Diện tích sàn >1.000 m2 500 – 1000 m2 < 500m2
2.4 Diện tích tòa nhà > 10.000 m2 > 5.000 m2 Không áp dụng
2.5 Hệ số diện tích không hữu ích < 12% Tùy chọn Không áp dụng
2.6 Khả năng chịu tải >400kg /m2 > 300kg /m2 Không áp dụng
2.7 Mức độ hoàn thiện (mặt ngoài và khu vực công cộng) Vật liệu cao cấp Vật liệu chất lượng cao Không áp dụng
2.8 Sàn nâng Bắt buộc Tùy chọn Không áp dụng

3

VỊ TRÍ TÒA NHÀ

3.1 Vị trí tốt, không bị các công trình xung quanh ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh tòa nhà (VD: nhà tang lễ, trại giam…) Bắt buộc Tùy chọn Không áp dụng
3.2 Giao thông thuận tiện (gần các khu vực công cộng, bến xe bus, bến taxi…) Bắt buộc Tùy chọn Không áp dụng

4

NƠI ĐỖ XE

4.1 Hầm đỗ xe Tối thiểu 2 hầm Tối thiểu 1 hầm Không áp dụng
4.2 Bãi đỗ xe phụ / đỗ xe khách Bắt buộc Tùy chọn Không áp dụng
4.3 Tỉ lệ chỗ đỗ xe Tối thiểu 1 chỗ đỗ ô tô / 100m2 diện tích thuê (>1%) Tùy chọn Không áp dụng

5

SỞ HỮU

5.1 Một chủ sở hữu duy nhất toàn bộ tòa nhà (các sàn, các tầng không được sở hữu bởi nhiều chủ) Bắt buộc Tùy chọn Tùy chọn
5.2 Cấu trúc sở hữu minh bạch Tùy chọn Tùy chọn Tùy chọn

6

QUẢN LÝ TÒA NHÀ

6.1 Bộ phận quản lý Được quản lý bởi công ty chuyên nghiệp, đang quản lý từ 5 tòa nhà trở lên (diện tích mỗi tòa trên 5000 m2) Công tác quản lý được tổ chức tốt Tòa nhà tự quản lý

7

NĂM HOÀN THÀNH

7.1 Năm hoàn thành và đưa vào khai thác (độ cũ mới của tòa nhà) Không quá 15 năm Không áp dụng Không áp dụng

Trên đây là những lý do nên phân loại văn phòng, lợi ích và những tiêu chí cụ thể để xếp loại văn phòng hạng A, B,C. Office Danang mong những chia sẻ trên sẽ giúp được nhiều khách hàng hiểu về cách đánh giá một tòa nhà văn phòng, giúp việc đi thuê của khách hàng được thuận tiện nhất!

>> Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Related Posts

So sánh

Enter your keyword