Tổng hợp tòa nhà văn phòng cho thuê tại Đà nẵng sau mùa dịch nổi bật. Với sự tác động của Covid-19 sẽ bắt nguồn cho một nguồn cung mới mẻ đến từ nước ngoài lẫn trong nước. Bên cạnh đó với một loạt chương trình xúc tiến thương mại từ Nhật Bản, Hàn Quốc và các quốc gia khác trong khu vực Châu Á đem lại cơ hội phát triển vô cùng lớn cho Đà Nẵng. Hãy cùng Office Danang tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây.
1. Tình hình hoạt động: Phục hồi nhanh chóng sau Covid-19 tái bùng phát
Thị trường toà nhà văn phòng cho thuê ở Đà Nẵng chứng kiến sự sụt giảm nhẹ về nhu cầu và tỷ lệ bàn giao mặt bằng do sự xuất hiện trở lại của COVID-19. Tuy nhiên, với sự thành công trong việc phòng chống dịch,… Thị trường cho thuê văn phòng Đà Nẵng đã dần dần hồi phục trở lại cùng với nhiều nguồn cung mới phát triển cuối năm 2021. Cụ thể là rất nhiều toà nhà mới được xây dựng như toà nhà SHB, toà nhà AP Tek, toà nhà Cloud 9, chuỗi toà nhà cao cấp hạng sang Luxury Building,…
2. Nguồn cung: Sắp có nguồn cung mới vào năm 2021
34,000 m2 văn phòng đã được tạo ra cho thị trường đến hết 2020. Trong đó, hơn 8,000m2 văn phòng tương đương hạng A thuộc toà nhà Luxury Building (Trần Phú) được xây dựng, thêm 20,500m2 là của các toà nhà văn phòng hạng B và số còn lại là của hạng C. Các toà nhà hạng A và tương đương hạng A đang gần hoàn thành và được dự kiến sẽ là nguồn cung lớn cho thị trường trong năm 2021. Thị trường văn phòng cho thuê tại Đà Nẵng vẫn là một thị trường cực kỳ tiềm năng khi thành phố ngoài đẩy du lịch phát triển còn thu hút nhiều lượt đầu tư nước ngoài vào các dự án Công nghệ cao và cảng biển.
3. Nhu cầu thuê văn phòng tại Đà Nẵng: Tỷ lệ lấp đầy tăng
Tỷ lệ lấp đầy trung bình tăng hơn so với quý trước, cụ thể là tỷ lệ lấp đầy trung bình quý 3/2020 là 87%, cao hơn 10% so với quý trước. Điều này có nghĩa rằng nhu cầu thuê văn phòng tại Đà Nẵng vẫn ở mức cao và dự đoán rằng sẽ tăng thêm bởi hiệp định EVFTA, chiến tranh thương mại Mỹ – Trung, sự dịch chuyển nhà máy & đầu tư vào thành phố du lịch Đà Nẵng.
4. Triển vọng: Dự định phát triển nhanh chóng trong tương lai
Thị trường sẽ phát triển mạnh mẽ sau khi Đà Nẵng vừa thành công trong việc chống dịch, gỡ bỏ cách ly xã hội và tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế. Sự chuyển dời nhà máy đến các KCN tại Đà Nẵng sẽ thúc đẩy nhu cầu cho thuê văn phòng tại Đà Nẵng do công ty cần văn phòng đại diện tại đây và từ đó phát triển tiềm năng cho thị trường này.
*Cập nhật thị trường:
Đà Nẵng phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông và Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) tổ chức “Hội nghị đầu tư CNTT-TT Nhật Bản tại Đà Nẵng” theo hình thức trực tuyến thu hút sự quan tâm, tham gia của gần 300 nhà đầu tư tiềm năng và doanh nghiệp CNTT-TT Nhật Bản. Dự kiến trong tháng 11 và tháng 12 năm 2020 sẽ tổ chức thêm ba hội nghị xúc tiến đầu tư trực tuyến cho thị trường Hàn Quốc, Đài Bắc và Đài Trung (Đài Loan-Trung Quốc).
5. Danh sách tóm tắt các toà nhà văn phòng cho thuê tại Đà Nẵng nổi bật và được chú ý nhiều nhất (Click vào tên toà nhà để xem chi tiết từng toà)
- Hạng A và tương đương Hạng A:
- Hạng B và tương đương Hạng B:
- Hạng C hoặc tương đương hạng C:
- Các không gian văn phòng chia sẻ, văn phòng trọn gói, văn phòng ảo:
- 5s Office Đà Nẵng
- Enouvo Space
- DNES – Vườn ươm doanh nghiệp
- Tik Tak Coworking Space
- Sea Horse Coworking space
6. Chi tiết một số toà nhà “mới nổi” tại Đà Nẵng trong 2 năm vừa qua
TOÀ NHÀ LUXURY BUILDING (TRẦN PHÚ)
1. Mô tả văn phòng cho thuê quận Hải Châu toà nhà Luxury Building Trần Phú
- Toà nhà văn phòng cho thuê quận Hải Châu – Toà nhà Luxury Building Trần Phú nằm trên trục đường Trần Phú, tuy là đường 1 chiều nhưng đây là con đường nằm trong top đắc địa của Thành Phố Đà Nẵng khu vực trung tâm thương mại, du lịch, … cực đẹp của Đà Nẵng.
- Toà nhà nằm chung với dãy các nhà hàng, toà nhà công ty lớn, tập trung các nhãn hiệu F&B nổi tiếng,… với sinh khí nhộn nhịp và thịnh vượng.
- Chủ toà nhà là một nhà đầu tư chuyên tâm cho việc phát triển chuỗi Toà nhà văn phòng chuyên nghiệp và đẳng cấp tại Đà Nẵng.
- Với kết cấu toà nhà vững chãi, chất lượng nội thất cao cấp, cùng với sự đầu tư tỉ mỉ cho dịch vụ như khu vực lễ tân và tiếp đón khách hàng, khu vực nhà vệ sinh… Đây là một toà nhà văn phòng rất đáng thuê đối với các Công ty đang muốn xây dựng hình ảnh đẳng cấp và sang trọng.
- Toà nhà Luxury Building Trần Phú là toà nhà thứ đầu tiên và là toà nhà xứng tầm tương đương hạng A trong những toà nhà thuộc chuỗi Toà nhà Luxury Building cao cấp.
2. Kết cấu văn phòng cho thuê quận Hải Châu toà nhà Luxury Building Trần Phú
- Kết cấu: 9 tầng nổi
- Diện tích sàn: Khoảng 900m2
- Diện tích sử dụng: Khoảng 780m2 mỗi tầng
- Bãi giữ xe: Tầng 1 toà nhà
- Số thang máy: 3 thang
3. Các chi phí Khách thuê phải trả tại Toà nhà Luxury Building
- Tiền thuê văn phòng: USD 30/m2/tháng
- Phí dịch vụ: Đã bao gồm trong giá thuê
- Thuê VAT: 10%
- Chi phí tiền điện sử dụng
- Chi phí gửi xe nếu vượt qua mức quy định
- Chi phí làm việc ngoài giờ nếu có

4. Phí dịch vụ toà nhà Luxury Building Trần Phú bao gồm
- Chi phí quản lý của tòa nhà;
- Chi phí dịch vụ lễ tân, tiếp đón của toà nhà
- Chi phí quản lý chung, chi phí nhân viên của toà nhà
- Chi phí dọn dẹp cây xanh, lô gia cây xanh xung quanh toà nhà
- Dọn dẹp, vệ sinh trong tòa nhà khu vực công cộng
- Thu gom rác sinh hoạt, rác văn phòng;
- Dịch vụ nhà vệ sinh tại mỗi tầng;
- Diệt côn trùng định kỳ;
- Bảo vệ an ninh tòa nhà 24/7;
- Máy phát điện dự phòng với hệ thống chuyển mạch tự động;
- Dịch vụ thang máy;
- Chi phí giữ xe tuỳ theo diện tích thuê.
- Bảo trì, bảo dưỡng máy móc thiết bị thuộc hệ thống của tòa nhà;
- Điện chiếu sáng các khu vực công cộng và hầm đậu xe;
- Tiền sử dụng nước sinh hoạt;
- Tổng vệ sinh mặt ngoài tòa nhà.
- Điểm đặc biệt: Toà nhà luôn được trang trí hoa tươi, cây cảnh đẹp, thường xuyên trang trí toà nhà mỗi khi có các sự kiện. Ban quản lý toà nhà chăm chút tỉ mỉ cho cảnh quan chung toà nhà.
5. Thời hạn thuê và phương thức thanh toán tại toà nhà Luxury Building Trần Phú
- Thời hạn thuê tối thiểu: 3 – 5 năm
- Đặt cọc: 3 – 6 tháng
- Thanh toán: 6 tháng
- Hình thức thanh toán: Chuyển khoản / Tiền mặt
- Thời gian thiết kế, thi công văn phòng: Tuỳ theo diện tích
TOÀ NHÀ PHI LONG TECHNOLOGY
“Một trong những toà nhà với công nghệ quản lý vận hành hiện đại bậc nhất Đà Nẵng”
1. Mô tả văn phòng cho thuê quận Hải Châu Toà nhà Phi Long Technology
- Toà nhà văn phòng cho thuê quận Hải Châu – Toà nhà Phi Long Technology nằm trên trục đường tài chính Nguyễn Văn Linh của thành phố Đà Nẵng, đây cũng là khu vực tập trung nhiều các toà nhà văn phòng lớn, các ngân hàng lớn.
- Cư dân đông đúc, gần nhiều hàng quán cafe, quán ăn,…
- Toà nhà có kết hợp một phần trung tâm thương mại về công nghệ và thiết bị công nghệ tại tầng 1 nên tạo ra một sinh khí nhộn nhịp và năng động cho các khách hàng khi mới bước vào toà nhà, rất phù hợp với các công ty với nhân sự trẻ trung, năng động và thiên hướng về công nghệ.
- Với lối thiết kế đặc biệt phủ cây xanh xung quanh toà nhà, tạo ra không gian xanh rất đặc trưng cho toà nhà văn phòng cho thuê Phi Long Technology
2. Kết cấu văn phòng cho thuê quận Hải Châu Toà nhà Phi Long Technology
- Số tầng của toà nhà: 17 tầng
- Diện tích sàn: 1000m2 và nhỏ dần khi lên các tầng cao
- Số tầng hầm: 1
- Số thang máy: 3 thang chính, 1 thang phụ chở hàng
3. Các chi phí Khách thuê phải trả tại Toà nhà Phi Long Technology
- Tiền thuê văn phòng: USD 15 ~ 20/m2/tháng
- Phí dịch vụ: Đã bao gồm trong giá thuê
- Thuê VAT: 10%
- Chi phí tiền điện sử dụng
- Chi phí gửi xe nếu vượt qua mức quy định
- Chi phí làm ngoài giờ nếu có (thương lượng)
4. Phí dịch vụ toà nhà Phi Long Technology bao gồm
- Chi phí quản lý của tòa nhà Phi Long Technology;
- Chi phí dọn dẹp cây xanh, lô gia cây xanh xung quanh toà nhà
- Dọn dẹp, vệ sinh trong tòa nhà khu vực công cộng
- Thu gom rác sinh hoạt, rác văn phòng;
- Dịch vụ nhà vệ sinh tại mỗi tầng;
- Diệt côn trùng định kỳ;
- Bảo vệ an ninh tòa nhà 24/7;
- Máy phát điện dự phòng với hệ thống chuyển mạch tự động;
- Dịch vụ thang máy;
- Bảo trì, bảo dưỡng máy móc thiết bị thuộc hệ thống của tòa nhà;
- Điện chiếu sáng các khu vực công cộng và hầm đậu xe;
- Tiền sử dụng nước sinh hoạt;
- Tổng vệ sinh mặt ngoài tòa nhà.
5. Thời hạn thuê và phương thức thanh toán tại toà nhà Phi Long Technology
- Thời hạn thuê tối thiểu: 3 năm
- Đặt cọc: 3 tháng
- Thanh toán: 3 – 6 tháng
- Hình thức thanh toán: Chuyển khoản / Tiền mặt
- Thời gian thiết kế, thi công văn phòng: Tuỳ theo diện tích
TOÀ NHÀ SHB
“Toà nhà cao ốc văn phòng chuyên nghiệp mới năm 2021 tại Đà Nẵng”
1. Mô tả toà nhà SHB
- Toà nhà văn phòng cho thuê quận Hải Châu – Toà nhà SHB nằm trên trục đường tài chính lớn nhất Thành phố Đà Nẵng là Nguyễn Văn Linh, là toà nhà mới nhất năm 2021 và theo hướng toà nhà văn phòng chuyên nghiệp.
- Cách Cầu Rồng: 200m
- Cách Sân bay: 2 km
- Cách trung tâm hành chính: 3km
- Được đánh giá là một trong những toà nhà văn phòng lớn được chờ đợi nhất tại thành phố Đà Nẵng, được quản lý bởi chủ đầu tư là Ngân hàng SHB
- Các thông tin khác về toà nhà: Coming soon
2. Kết cấu toà nhà SHB
- Kết cấu: 14 tầng nổi, 2 tầng hầm
- Diện tích sàn: Khoảng 600m2
- Diện tích sử dụng: Khoảng 450 mỗi sàn
- Số tầng hầm: 2
- Số thang máy: đang cập nhật
3. Các chi phí Khách thuê phải trả tại Toà nhà SHB
- Tiền thuê văn phòng: Đang cập nhật
- Phí dịch vụ: Đã bao gồm trong giá thuê
- Thuê VAT: 10%
- Chi phí tiền điện sử dụng
- Chi phí gửi xe nếu vượt qua mức quy định
- Chi phí làm ngoài giờ nếu có
4. Phí dịch vụ toà nhà SHB bao gồm
- Chi phí điện điều hoà trong giờ hành chính (đang cập nhật chính sách)
- Chi phí quản lý của tòa nhà;
- Chi phí dịch vụ lễ tân, tiếp đón của toà nhà
- Chi phí quản lý chung, chi phí nhân viên của toà nhà
- Dọn dẹp, vệ sinh trong tòa nhà khu vực công cộng
- Thu gom rác sinh hoạt, rác văn phòng;
- Dịch vụ nhà vệ sinh tại mỗi tầng;
- Diệt côn trùng định kỳ;
- Bảo vệ an ninh tòa nhà 24/7;
- Máy phát điện dự phòng với hệ thống chuyển mạch tự động;
- Dịch vụ thang máy;
- Chi phí giữ xe tuỳ theo diện tích thuê.
- Bảo trì, bảo dưỡng máy móc thiết bị thuộc hệ thống của tòa nhà;
- Điện chiếu sáng các khu vực công cộng và hầm đậu xe;
- Tiền sử dụng nước sinh hoạt;
- Tổng vệ sinh mặt ngoài tòa nhà.
5. Thời hạn thuê và phương thức thanh toán tại toà nhà SHB
- Thời hạn thuê tối thiểu: 3 năm
- Đặt cọc: 3 tháng
- Thanh toán: 3 tháng
- Hình thức thanh toán: Chuyển khoản / Tiền mặt
- Thời gian thiết kế, thi công văn phòng: Tuỳ theo diện tích
TOÀ NHÀ VIETINBANK
“Tòa nhà văn phòng với chất lượng dịch vụ thuộc dạng top của Đà Nẵng”
1. Mô tả văn phòng cho thuê quận Hải Châu Toà nhà VIETINBANK
- Toà nhà văn phòng cho thuê quận Hải Châu– Toà nhà VIETINBANK nằm ngay ngã 4 Trần Quốc Toàn – Yên Bái, là một trong những tòa nhà lớn với chất lượng dịch vụ tốt nhất tại Đà Nẵng.
- Là tòa nhà văn phòng cho thuê được quản lý bởi công ty Cổ Phần Quản lý và Khai thác tòa nhà PMC – là một trong những công ty quản lý và vận hành tòa nhà chuyên nghiệp với đội ngũ bảo vệ, lễ tân, kĩ sư và bộ phận quản lý được huấn luyện bài bản trong lĩnh vực quản lý vận hành.
- Điểm trừ duy nhất của tòa nhà là hầm để xe hạn chế, tuy nhiên, tòa nhà vẫn luôn có chính sách hỗ trợ giá thuê khi khách hàng tự tìm được nơi để xe cho đơn vị mình.
2. Kết cấu văn phòng cho thuê quận Hải Châu Toà nhà VIETINBANK
- Kết cấu: 27 tầng nổi, 2 tầng hầm
- Diện tích sàn: 900 m2
- Diện tích cho thuê: khoảng 650m2 mỗi sàn
- Khu vực giữ xe: Tầng hầm B1 dùng để để xe máy và Tầng hầm B2 được sử dụng cho việc để ô tô. Nếu bãi xe toà nhà không đáp ứng được, sẽ có 1 phần tiền thuê sẽ được khấu trừ lại.
- Số thang máy: 7 thang
3. Các chi phí Khách thuê phải trả tại Toà nhà VIETINBANK
- Tiền thuê văn phòng: từ 10 USD /m2/tháng đến 12 USD /m2/tháng
- Phí dịch vụ: Đã bao gồm trong giá thuê
- Thuê VAT: 10%
- Chi phí tiền điện sử dụng
- Chi phí điều hòa làm ngoài giờ nếu có (600đ/m2/giờ)
4. Phí dịch vụ toà nhà VIETINBANK bao gồm
- Chi phí quản lý cả tòa nhà VIETINBANK
- Dọn dẹp, vệ sinh trong tòa nhà khu vực công cộng
- Thu gom rác sinh hoạt, rác văn phòng;
- Dịch vụ nhà vệ sinh tại mỗi tầng;
- Diệt côn trùng định kỳ;
- Bảo vệ an ninh tòa nhà 24/7;
- Máy phát điện dự phòng với hệ thống chuyển mạch tự động;
- Dịch vụ thang máy;
- Bảo trì, bảo dưỡng máy móc thiết bị thuộc hệ thống của tòa nhà;
- Điện chiếu sáng các khu vực công cộng và hầm đậu xe;
- Tiền sử dụng nước sinh hoạt;
- Tổng vệ sinh mặt ngoài tòa nhà.
5. Thời hạn thuê và phương thức thanh toán tại toà nhà VIETINBANK
- Thời hạn thuê tối thiểu: 2 năm
- Đặt cọc: 3 tháng
- Thanh toán: 6 tháng
- Hình thức thanh toán: Chuyển khoản / Tiền mặt
- Thời gian thiết kế, thi công văn phòng: Tuỳ theo diện tích, tối đa 30 ngày
Với sự đầu tư mạnh mẽ từ nước ngoài đem lại nguồn vốn ngoại tệ cho Đà Nẵng sẽ là cơ hội vô cùng lớn cho nền kinh tế chúng ta sau này. Đừng bỏ lỡ những tòa nhà Office Danang giới thiệu cho bạn. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và nhận những ưu đãi bất ngờ sau mùa dịch nhé.
>> Xem thêm bài viết khác: