Về cơ bản, văn phòng linh hoạt có thể xem là một văn phòng hoặc một phần của văn phòng cung cấp sự linh hoạt trong hợp đồng và diện tích thuê. Hơn hết, văn phòng là một trong những yếu tố tạo nên bộ mặt doanh nghiệp nên các công ty luôn cố gắng đầu tư một văn phòng khang trang và ấn tượng.
Tuy nhiên, đối với nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ thì khoản tiền để đầu tư một văn phòng hoàn thiện cũng là điều khó khăn. Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh Covid đang phức tạp như hiện nay cũng khiến cho họ gặp khá nhiều cản trở. Nhiều công ty đã tìm đến giải pháp văn phòng linh hoạt, văn phòng chia sẻ. Đây là một ý tưởng mới được giới doanh nghiệp quan tâm trong thời gian gần đây.
Hãy cùng Office Danang tìm hiểu mô hình làm việc này thông qua bài viết sau đây nhé!

VĂN PHÒNG LINH HOẠT
Văn phòng linh hoạt là gì?
Theo hiểu nôm na, văn phòng linh hoạt là văn phòng chia sẻ, là loại mô hình văn phòng cho thuê ngắn hạn theo dạng tập trung, chia sẻ không gian với những đơn vị khác. Dù nói là ngắn hạn nhưng quy mô và hình thức của văn phòng cũng đầy đủ và được đầu tư không kém cạnh các văn phòng lâu năm với đa dạng các dịch vụ tiện ích của một văn phòng cao cấp.
Với mô hình văn phòng này, doanh nghiệp hoàn toàn có thể hoạt động trong một môi trường công sở hiện đại, đa ngành nhưng chỉ cần bỏ ra mức chi phí khá thấp và hưởng được nhiều lợi ích, tiện nghi đi cùng.
> Xem thêm:
Văn phòng linh hoạt lên ngôi trong thời kỳ đại dịch Covid19
Một trong những ảnh hưởng lớn nhất của đại dịch đến hoạt động của nhiều công ty. Dù không thể mở cửa nhưng các doanh nghiệp vẫn phải trả tiền thuê văn phòng như thường lệ. Vậy nên văn phòng linh hoạt ra đời để khắc phục vấn đề này.
Bởi vì đây mô hình văn phòng này hoạt động theo dạng dịch vụ thuê theo tháng, nên trong trường hợp nhân viên không đi làm thì doanh nghiệp không cần trả khoản chi phí vận hành. Ngoài ra, văn phòng linh hoạt còn mang nhiều tính đổi mới như cho phép chia sẻ không gian làm việc, cho phép sử dụng không gian làm việc theo giờ nhất định.
Vì sao các công ty tài chính thường chọn văn phòng linh hoạt?
Chúng ta không thể phủ nhận sự phát triển mạnh mẽ trong thời gian trở lại đây của các hoạt động tài chính. Sau cuộc khủng hoảng kinh tế 2008-2009, các nhà hoạch định chính sách đã tăng cường các quy định trong ngành để bảo vệ các công ty tài chính trước những “cú sốc” mới trong tương lai.
Các tổ chức tài chính lớn thường được yêu cầu phải có thêm một bộ đệm vốn và một lượng tài sản lưu động tối thiểu. Đồng thời, các dịch vụ tài chính dựa trên đám mây nhanh chóng phát triển, dẫn đến sự gia tăng các giao dịch trực tuyến, điều này đã tác động nhiều hơn đến nhu cầu bất động sản của các dịch vụ tài chính.
Đặc biệt, trong thời kỳ dịch bệnh hoành hành, việc phân quyền hoặc có nhiều văn phòng vệ tinh thay vì một trụ sở trung tâm lớn, không chỉ là điều tối quan trọng đối với sự thành công của các tổ chức tài chính mà còn đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của nhân viên.
Đối với tất cả các khách hàng tài chính, văn phòng linh hoạt có thể giúp tăng tính linh hoạt của danh mục đầu tư, giảm chi phí cố định cũng như hỗ trợ thu hút và giữ chân nhân tài.
- Cơ cấu giao dịch linh hoạt: Ngày này, các công ty thường có xu hướng theo lối phân quyền xuống các cấp nhỏ hơn, phân bổ lực lượng trên khắp các thị trường
- Không gian tùy chỉnh: Các công ty tài chính dù lớn hay nhỏ họ đều rất nghiêm ngặt trong việc người ra vào cơ quan, họ nhạy cảm trong việc quản lý thông tin, dữ liệu khách hàng, kể cả vấn đề truy cập mạng.
> Xem thêm:
- Văn phòng cho thuê quận Hải Châu
- Tòa nhà SHB Đà Nẵng – Quận Hải Châu
- Toà nhà LUXURY BUILDING TRẦN PHÚ – Quận Hải Châu
- Toà nhà LUXURY BUILDING 2 THÁNG 9 – Quận Hải Châu