5 LƯU Ý TRONG HỢP ĐỒNG THUÊ VĂN PHÒNG BẠN CẦN BIẾT

5 LƯU Ý TRONG HỢP ĐỒNG THUÊ VĂN PHÒNG BẠN CẦN BIẾT

Một trong những vấn đề quan trọng trong hợp đồng thuê văn phòng để sao cho vẫn đảm bảo được lợi ích, quyền lợi và nghĩa vụ của cả bên thuê lẫn cho thuê. Để tránh bị “tiền mất tật mang”, xoáy vào vòng quay pháp luật thì những lưu ý dưới đây về hợp đồng thuê văn phòng sẽ ít nhiều giúp cho doanh nghiệp tránh khỏi những sai lầm đáng kể. Để tìm hiểu thông tin nhiều hơn hãy cũng Office Danang tìm những điều đó nhé!

5 LƯU Ý TRONG HỢP ĐỒNG THUÊ VĂN PHÒNG (1)

Những thủ tục pháp lý thuê văn phòng bạn cần nắm chắc:

  • Đối tượng của hợp đồng được ký kết
  • Những vấn đề pháp lý trong hợp đồng thuê văn phòng
  • Cách tính diện tích và giá văn phòng cho thuê
  • Các giấy tờ minh chứng tài sản từ chủ tòa nhà
  • Những nội dung pháp lý cho thuê và quyền sử dụng được cho phép
5-luu-y-trong-hop-dong-thue-van-phong

5 LƯU Ý TRONG HỢP ĐỒNG THUÊ VĂN PHÒNG

1. Đối tượng của hợp đồng được ký kết

Hợp đồng thuê văn phòng là một văn bản ghi các quy định và ràng buộc bởi giữa bên đi thuê văn phòng và đơn vị cho thuê văn phòng. Đối tượng của hợp đồng thuê ở đây chính xác là văn phòng cần thuê. Vậy nên trong hợp đồng thuê văn phòng phải mô tả chi tiết với những số liệu chính xác về chiều dài, chiều rộng, diện tích bao gồm diện tích sử dụng chung và riêng, về vị trí nằm ở đâu và các trang thiết bị khác nếu có.

Ngoài ra, hợp đồng thuê văn phòng gồm có 2 đơn vị pháp nhân, một là đơn vị đi thuê và một là đơn vị cho thuê văn phòng, ghi lại các quy định và ràng buộc giữa hai bên trong suốt quá trình thuê văn phòng diễn ra. Hợp đồng này cần được sự đồng ý của cả hai bên và sẽ được soạn thành 2 bản, mỗi bên giữ một bản và có giá trị pháp lý như nhau.

Hầu hết chúng ta phải nhờ đến các bên dịch vụ như luật sư hoặc bộ phận pháp lý của các đơn vị tư vấn cho thuê để có được một bản hợp đồng hoàn chỉnh và hạn chế tối thiểu những rủi ro có thể xảy ra.

2. Những vấn đề về pháp lý trong hợp đồng thuê văn phòng

Để một bản hợp đồng thuê văn phòng hoàn chỉnh và đưa vào ký kết thì cần xác định rằng tòa nhà văn phòng cho thuê phải thực hiện đầy đủ các yêu cầu về pháp lý và có chức năng cho thuê theo quy định trong các văn bản pháp luật quy định.

Thời hạn thuê văn phòng:

Trong nhiều trường hợp thuê khác nhau, thời hạn thuê văn phòng ngắn hạn hay dài hạn sẽ được quy định rõ ràng dưới sự đồng ý của cả 2 bên. Điều này cũng là một trong những cách thức đảm phòng cho trường hợp hoạt động không thành công, nhiều chủ doanh nghiệp chọn cách chỉ thuê trong một thời gian ngắn, như vậy họ sẽ không phải tiêu tốn một lượng chi phí lớn khi không cần sử dụng nữa. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp lâu năm thường sẽ tìm cho mình một vị trí đắc địa và ít khi có sự thay đổi.

Và với thực tế hiện nay thì không phải dễ kiếm được chỗ nào đồng ý cho thuê văn phòng trong thời gian ngắn, đa số nhiều tòa nhà không chấp nhận cho thuê với thời hạn dưới 1 năm.

>>> Xem thêm:

3. Cách tính diện tích và giá văn phòng cho thuê

Phần lớn các hợp đồng cho thuê văn phòng sẽ đưa ra cách tính tiền thuê dựa theo số mét vuông diện tích cho thuê. Vì thế, nếu văn phòng bạn thuê có diện tích nhỏ nhưng mang lại hiệu quả cho công ty của bạn bởi vì có thể tận dụng triệt để và bố trí hợp lý cho không gian đó. Tuy nhiên mức giá này có thể gây ra những nhầm lẫn không đáng có bởi nó sẽ có thể bao gồm cả những khoảng trống không được sử dụng đến chẳng hạn như hành lang, khu vực thang máy nên bạn cần chú ý điều này nhé.

4. Các giấy tờ minh chứng tài sản từ chủ tòa nhà

Bên cạnh hợp đồng thuê văn phòng đã có, bạn cũng nên lưu ý về các giấy tờ hợp pháp chứng minh quyền sở hữu của chủ đầu tư tòa nhà, hoặc chứng nhận sử dụng hợp pháp của bên cho thuê.

Điều này để đảm bảo rằng, bạn đang thuê văn phòng của đúng đơn vị chủ quản hoặc một doanh nghiệp có quyền cho thuê văn phòng hợp pháp. Hạn chế được những rắc rối phát sinh sau này trong quá trình thuê như:

  • Tránh việc tranh chấp với bên thứ ba khi thuê văn phòng
  • Tránh bị lừa đảo, thuê văn phòng không đúng với chủ đầu tư/đơn vị được khai thác dịch vụ thuê văn phòng của tòa nhà

5. Những nội dung pháp lý, quyền được phép sử dụng trong hợp đồng thuê văn phòng

Khi thuê văn phòng, đôi lúc khách thuê thường chỉ để ý đến số tiền thuê mà họ phải bỏ ra, nhưng lại không quan tâm đến những lợi ích mà họ được hưởng có tương xứng với số tiền ấy hay không. Các chủ doanh nghiệp trước khi quyết định ký hợp đồng nên xem xét kỹ càng các điều khoản khác bên cạnh giá thuê chính bởi lẽ sẽ có rất nhiều khoản phụ phí kèm theo.

Có những tòa nhà chấp nhận trả tiền điện cũng như tiền bảo dưỡng cho những khu vực công cộng những có nơi lại không. Ví dụ như một số tòa nhà sẽ quy định không cho tăng ca, làm ngoài giờ,…những điều khoản này nhiều lúc sẽ không thích hợp với doanh nghiệp thường có nhu cầu làm việc ngoài giờ.

XỬ LÝ THỦ TỤC TRONG HỢP ĐỒNG THUÊ VĂN PHÒNG VỚI OFFICE DANANG

Để tiết kiệm thời gian và tối ưu chi phí cũng như tránh được các rủ ro không đáng có trong khi soạn thảo hợp đồng, Office Danang sẽ đồng hành cùng bạn để giải quyết các vấn đề xảy ra. Đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ hỗ trợ khách thuê từ a-z, đưa ra được bản hợp đồng hoàn chỉnh và đảm bảo quyền và lợi ích của khách hàng khi đi thuê.

Bên cạnh đó, với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực cho thuê văn phòng, chúng tôi tin rằng mình đủ nhạy bén và dày dặn kinh nghiệm để tư vấn cho cả 2 bên để hoàn thiện từng điều khoản chi tiết nhất trong hợp đồng thuê văn phòng. Qúy khách chỉ cần xem và hiệu chỉnh nếu muốn thay đổi hoặc bổ sung theo nguyện vọng và sự chấp thuận của bên còn lại.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để vừa thuê được văn phòng ưng ý, lại được tư vấn các thủ tục pháp lý hoàn toàn miễn phí.

>>> Xem thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Posts

So sánh

Enter your keyword