Top 3 Yếu Tố Tạo Nên Văn Phòng Cho Ngành Bảo Hiểm Đẹp

Top 3 Yếu Tố Tạo Nên Văn Phòng Cho Ngành Bảo Hiểm Đẹp

Văn phòng cho ngành bảo hiểm hay bất cứ văn phòng làm việc nào khác cũng cần có một không gian làm việc thật chuyên nghiệp, đẹp mắt và thoải mái. Nhưng làm thế nào để có được một văn phòng công ty bảo hiểm vừa thỏa mãn được những điều trên vừa thể hiện được đúng ngành nghề? Hãy cùng Office Danang khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tại sao cần thiết kế một văn phòng bảo hiểm đẹp?

Tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động

Bất kỳ nhận viên nào cũng muốn làm việc trong một không gian đẹp, sang trọng, thể hiện đúng tính chất ngành nghề.

Một văn phòng công ty bảo hiểm đẹp, tiện lợi sẽ giúp bạn trong việc quảng bá văn hóa, hình ảnh công ty, chiêu mộ được những nhân tài. Đồng thời giữ chân được những nhân viên cũ gắn bó lâu dài với công ty.

Tạo ấn tượng trong mắt khách hàng, đối tác

Việc tạo dựng một văn phòng có tầm cỡ, làm việc chuyên nghiệp, được trang hoàng từ không gian đến nội thất trang trí sẽ là yếu tố đầu tiên ghi điểm trong mắt đối tác. Thiện cảm ban đầu tạo hẳn sẽ tạo thuận lợi cho việc làm ăn và hợp tác dài lâu.

Chính vì vậy thiết kế văn phòng cho ngành bảo hiểm là vô cùng quan trọng, tuy nhiên ý tưởng thiết kế và lựa chọn nội thất cũng cần phù hợp với diện tích không gian và quy mô phát triển của công ty. Không nên đầu tư quá hoành tráng gây lãng phí và không thực sự phù hợp với mục tiêu phát triển của công ty.

van-phong-phu-hop-nganh-bao-hiem

Văn phòng công ty bảo hiểm Sun Life

2. Top 3 yếu tố tạo nên văn phòng cho ngành bảo hiểm đẹp

Thiết kế văn phòng đảm bảo đủ công năng

Để có một văn phòng công ty bảo hiểm chuyên nghiệp, trước hết cần thiết kế đảm bảo đủ công năng sử dụng. Công ty sẽ bao gồm quầy lễ tân, phòng tiếp khách, phòng họp hay phòng training, phòng lãnh đạo và phòng làm việc cho nhân viên.

Quầy lễ tân: nên đặt ngay ở lối ra vào của công ty, chọn gam màu sáng sủa, nhẹ nhàng. Có thể kết hợp phòng tiếp khách ngay ở sảnh lễ tân

Phòng họp: Sử dụng các bàn dài, trong một không gian kín, cách âm. Lắp đặt thêm các thiết bị như tivi, máy chiếu, bảng,…để phục vụ cho việc trao đổi công việc

Phòng lãnh đạo: Là một không giang riêng dành cho người lãnh đạo của công ty. Không gian này lớn, thiết kế sang trọng, có bàn ghế để họp và để tiếp đối tác, khách hàng VIP.

Phòng làm việc cho nhân viên: Đối với văn phòng công ty bảo hiểm thì được đặt ngay ở quầy lễ tân đối với một số bộ phận. Các bộ phận khác có thể cùng làm việc trong một phòng không gian mở, có vách ngăn giữa mỗi bàn làm việc để tạo sự riêng tư cho mỗi nhân viên

Ngoài ra cần có sự sắp xếp, bố trí các phòng ban khoa học, đảm bảo thuận tiện cho cả nhân sự của công ty và cho khách hàng. Theo đó, phòng tiếp khách sẽ nối liền với quầy lễ tân và tiếp đó sẽ là các phòng ban khác. Phòng họp hoặc phòng training sẽ nằm ở khoảng giữa các văn phòng hoặc ở tầng giữa của tòa nhà để thuận tiện cho các phòng ban sử dụng.

van-phong-phu-hop-nganh-bao-hiem

Hình minh họa văn phòng phù hợp ngành bảo hiểm

van-phong-phu-hop-nganh-bao-hiem

Hình ảnh minh họa phòng làm việc của lãnh đạo công ty bảo hiểm

>>>>Xem thêm: 

Thiết kế văn phòng công ty bảo hiểm đảm bảo tính thẩm mỹ

Quy mô

Không chỉ cần đủ công năng, văn phòng công ty bảo hiểm còn phải được thiết kế với tính thẩm mỹ cao để thu hút sự chú ý của khách hàng. Các thiết bị nội thất như bàn ghế, tủ hồ sơ hay vách ngăn… cần phù hợp với tính chất công việc tại đây. Đó sẽ là những nội thất đơn giản, nhỏ gọn, công năng và có màu sắc nhã nhặn. Tuy nhiên cũng tùy vào quy mô và diện tích văn phòng mà có sự điều chỉnh kiểu dáng và kích thước cho phù hợp.

Màu sắc

Vì là một công ty kinh doanh bảo hiểm nên việc tạo niềm tin cho khách hàng là điều cần thiết. Do đó việc sử dụng màu sắc cũng cần lựa chọn kỹ càng. Đó phải là màu sáng, sang trọng, nổi bật và là màu đại diện cho công ty. Những gam màu được sử dụng phổ biến như trắng, đỏ, vàng hay màu gỗ.

Thiên nhiên

Một văn phòng đẹp không thể thiếu sự kết nối với thiên nhiên. Và trong thiết kế văn phòng cho ngành bảo hiểm, chúng ta cần tận dụng tối đa ánh sáng, gió và view thiên nhiên thông qua hệ thống cửa sổ, ban công hay tường kính. Không gian vì thế cũng trở nên tươi đẹp, trong lành và thoáng mát hơn.

Đừng quên tô điểm cho văn phòng công ty bằng những chậu cây xanh hay những bình hoa đẹp mắt nhé!

van-phong-phu-hop-nganh-bao-hiem

Hình minh họa văn phòng công ty bảo hiểm

Thiết kế văn phòng đúng phong thủy

Yếu tố phong thủy trong kinh doanh bảo hiểm là điều đặc biệt quan trọng mà các công ty cần chú ý. Để có một văn phòng hợp phong thủy, trước hết chúng ta nên chọn hướng quay của văn phòng và màu sắc chủ đạo hợp với tuổi và mệnh của chủ doanh nghiệp. Ngoài ra trong lựa chọn nội thất trang trí văn phòng cũng cần tuân theo yếu tố phong thủy.

van-phong-phu-hop-nganh-bao-hiem

Phong thủy trong văn phòng làm việc là vô cùng quan trọng

>>> Xem thêm:

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho bạn có thêm kiến thức để thiết kế văn phòng cho ngành bảo hiểm của mình thật chuyên nghiệp và ấn tượng. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

So sánh

Enter your keyword