Có Nên Mua Thiết Bị Văn Phòng Cũ Hay Không? 04 Lưu Ý Gì Khi Mua

Có Nên Mua Thiết Bị Văn Phòng Cũ Hay Không? 04 Lưu Ý Gì Khi Mua

Nhiều doanh nghiệp hiện nay vì để tối ưu chi phí mở văn phòng mà lựa chọn mua thiết bị văn phòng như: bàn, ghế, tủ, máy tính, đồ công nghệ…Mua đồ cũ có thể giúp công ty tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường,…nhưng liệu có mang lại rủi ro gì hay không? Hãy cùng OFFICE DANANG tìm hiểu những ưu nhược điểm của việc mua thiết bị văn phòng cũ trong bài viết này nhé! Hy vọng rằng sau khi đọc bài viết này bạn sẽ có được cho mình quyết định đúng đắn nhất!

1. Ưu điểm của việc mua thiết bị văn phòng cũ

Tiết kiệm chi phí

Có thể chắc chắn rằng một điều rằng thiết bị văn phòng cũ thì chi phí sẽ thấp hơn nhiều so với thiết bị mới. Điều này sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều kinh phí đầu tư ban đầu. 

Mua thiết bị văn phòng cũ giúp tiết kiệm chi phí

Chất lượng ngang bằng

Đôi khi bạn sẽ được sử dụng những bộ bàn ghế văn phòng cũ bằng gỗ chất lượng, thiết kế tinh xảo mà không phải mua với giá quá đắt như giá ban đầu.

Thay vì phải đi quá nhiều cửa hàng để lựa chọn và suy nghĩ mua thế nào để hợp túi tiền mà giá lại đắt đỏ, mua bàn ghế văn phòng cũ được tân trang lại với giá mềm hơn cùng nhiều mẫu mã sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian lựa chọn.

Về vấn đề chất lượng bạn cũng có thể yên tâm vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bàn ghế mới đến 80-90% nên có độ bền và vẻ ngoài không kém cạnh gì những sản phẩm brand new.

thiet bi van phong cu

Chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng

Mẫu mã đa dạng

Trên thị trường hiện nay thì thiết bị văn phòng cũ cũng rất đa dạng về các thiết kế, màu sắc, hình dáng,…Vì thế khi có ý định mua thiết bị văn phòng cũ này bạn cũng sẽ có rất nhiều sự lựa chọn. Đó chính là những lựa chọn về sản phẩm, giá thành để phù hợp với nhu cầu của mình nhất.

Nếu bạn mua đồ công nghệ cũ thì đối với dân văn phòng thì không cần phải đòi hỏi quá cao về cấu hình và tính năng. Thế nên có nhiều người đánh giá thiết bị cũ sẽ là sự lựa chọn thích hợp hơn.

2. Nhược điểm của việc mua thiết bị văn phòng cũ

Không biết rõ nguồn gốc xuất xứ

Khi mua thiết bị văn phòng cũ thì bạn cũng không thể nào có thể biết được chính xác nguồn gốc xuất xứ của món đồ đó. Đó là hàng chính hãng hay hàng nhái kém chất lượng trên thị trường. Sẽ rất khó để có thể biết được điều này bởi vì chỉ có khi mua về sử dụng thì bạn mới có thể thấy được.

Không ai có thể chắc chắn được thiết bị văn phòng cũ mà bạn mua là hàng chính hãng và chế độ bảo hành theo hãng hay không. Một món đồ mới có giấy chứng nhận, bảo hành để đảm bảo, còn đồ cũ thì sẽ rất khó.

Không xác định được tuổi thọ của món đồ

Khi mua thiết bị văn phòng cũ thì bạn sẽ rất khó có thể xác định được tuổi thọ của nó. Bởi vì có thể những thông tin của người bán cung cấp cho bạn cũng chưa chắc đã chính xác.

thiet bi van phong cu

Khó xác định được nguồn gốc xuất xứ

Đối với đồ công nghệ, việc bạn không thể nào xác định được tuổi thọ của món đồ thì sẽ rất dễ mua phải các loại thiết bị quá cũ và tuổi thọ kém. Thiết bị cũ đã không còn nhanh nhạy và thường xảy ra lỗi, khiến bạn cảm thấy rất ức chế khi sử dụng.

Hình thức bên ngoài không đẹp

Đương nhiên là các hình thức của thiết bị văn phòng cũ sẽ không thể nào đẹp được như máy mới rồi. Vì đồ cũ đã qua sử dụng rồi nên hình thức của nó cũng sẽ xấu hơn. Mà ở văn phòng thì lại ưu tiên đồ có hình thức đẹp để tăng tính thẩm mỹ cho không gian văn phòng.

3. Lưu ý khi mua thiết bị văn phòng cũ

Với những ưu và nhược điểm trên, OFFICE DANANG nghĩ rằng chỉ nên mua thiết bị cũ khi không có nhiều điều kiện về kinh tế. Thiết bị văn phòng cũ cũng có nhiều ưu điểm nhưng lại có rất nhiều các nhược điểm vì vậy bạn chỉ nên mua đồ cũ nếu là người có nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn mua đồ cũ. Đối với đồ công nghệ hãy tự mình kiểm tra các thông số kỹ thuật của máy trước khi mua.

Dưới đây là một số lưu ý khi mua thiết bị văn phòng cũ dành cho những người đang có nhu cầu mua.

Chỉ mua những thứ bạn thật sự cần

Tâm lý thấy nhiều đồ rẻ nhưng còn tốt nên muốn mua tất cả về là sai lầm thường thấy ở nhiều người. Thế nhưng, không gian văn phòng làm việc là có hạn, vì thế việc mua quá nhiều sản phẩm nội thất cũ không cần thiết sẽ khiến văn phòng trở nên chật chội và bừa bộn hơn.

Tốt nhất, dù mua bất kỳ thiết bị văn phòng cũ nào, cũ hay mới, bạn cũng cần cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định. Ví dụ:

Tôi có thật sự cần sản phẩm này?
Ngân sách mua sắm có bao gồm sản phẩm này hay không?
Sản phẩm này có phù hợp với nội thất văn phòng hay không?

Một trong những mẹo giúp bạn kiểm soát tốt hơn việc sắm là hãy hình dung và lên kế hoạch trước khi mua đồ. Bên cạnh tính toán số lượng bàn, ghế, tủ… kích thước, hình dạng và màu sắc cũng là những yếu tố không nên bỏ qua để tạo nên tổng thể hài hòa. Trong trường hợp không tự tin vào gu thẩm mĩ của bản thân, hãy chọn những sản phẩm bằng gỗ hoặc có màu sắc trung tính như trắng, đen, xám…

Chọn nơi mua uy tín

Không khó để bạn có thể tìm thấy nơi cung cấp những sản phẩm thiết bị văn phòng cũ. Thế nhưng, tìm được nơi bán hàng uy tín thật sự không hề đơn giản.

Ngày nay, bạn có thể mua bàn làm việc cũ, ghế xoay cũ, tủ hồ sơ cũ… chỉ bằng cách online tại nhà hoặc văn phòng thông qua các trang thương mại điện tử, mạng xã hội, website của một số địa chỉ chuyên bán bàn ghế văn phòng cũ. Cần lưu ý rằng dù chọn bất kỳ hình thức mua sắm nào (online hoặc trực tiếp đến cửa hàng), bạn cũng nên tham khảo đánh giá của những người mua trước đó. Với cách này, bạn dễ dàng biết được nơi thanh lý bàn ghế văn phòng nào đang ở gần mình, đồng thời so sánh mức giá ở nhiều nơi để chọn ra địa chỉ lý tưởng nhất.

Kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi thanh toán

Dù mua sản phẩm thanh lý thiết bị văn phòng cũ hay mới hoàn toàn, bạn cũng cần kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi thanh toán cho người bán. Theo đó, bạn cần để ý xem bàn, ghế, tủ… có bị mọt, nứt, vết sẹo, chắp vá hay thiếu hụt gì không. Cùng với đó, màu sơn phải còn đều, không tróc loang nhiều, còn sáng bóng cũng như chi tiết nhỏ như: lỗ mộng, đinh, vít, keo có còn chắc chắn hay không.

Đừng bỏ qua chế độ bảo hành

Nhiều người cho rằng thiết bị văn phòng cũ sẽ không được bảo hành. Thực tế, ở những nơi chuyên cung cấp bàn ghế thanh lý, thời gian bảo hành cho người mua sẽ khoảng 6 – 12 tháng. Do đó, đừng ngần ngại trao đổi với người bán về thời gian cũng như phạm vi bảo hành sản phẩm.

Trên đây là những ưu nhược điểm của việc mua thiết bị văn phòng cũ và một số lưu ý khi mua. Hy vọng rằng bài viết này sẽ cung cấp những thông tin bổ ích nhất cho các bạn. Cảm ơn đã theo dõi bài viết! Nếu cần tìm một văn phòng chất lượng, giá tốt tại Đà Nẵng, liên hệ ngay với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết. Chúc các bạn sớm có một văn phòng thật đẹp cho riêng mình nhé!

>> Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

So sánh

Enter your keyword