8 LỖI CẦN TRÁNH KHI THUÊ VĂN PHÒNG

8 LỖI CẦN TRÁNH KHI THUÊ VĂN PHÒNG

Những lỗi cần tránh khi thuê văn phòng là gì? Đây ắt hẳn là chủ đề được hầu hết doanh nghiệp quan tâm khi bắt tay vào lựa chọn địa điểm đặt trụ sở để đi vào hoạt động. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau đây của Office Danang để hạn chế tối đa việc phát sinh chi phí ngoài ý muốn, làm tốn thời gian, công sức khi tìm kiếm địa điểm thuê văn phòng mới.

Cần lưu ý gì khi chọn địa điểm đặt văn phòng

Cần lưu ý gì khi chọn địa điểm đặt văn phòng

I. 8 LỖI CẦN TRÁNH KHI THUÊ VĂN PHÒNG

1. Tiêu chí thuê văn phòng không cụ thể

Để tìm thuê văn phòng mới, trước tiên bạn phải đưa ra những tiêu chí cụ thể để tránh các sai lầm về sau. Vấn đề này thường xảy ra đối với một số doanh nghiệp vừa và nhỏ, họ thường tập trung vào vấn đề chi phí mà không lên kế hoạch, sắp xếp các yếu tố theo thứ tự ưu tiên như: vị trí, diện tích, tiện ích,…

Bởi sự thiếu chỉnh chu ngay từ bước đầu tiên sẽ dẫn tới một số các hệ lụy liên quan như:

  • Được giá thuê thì vị trí lại quá xa trung tâm, không thuận lợi trong việc di chuyển, giao dịch,…
  • Thời gian tìm thuê gấp rút nên chưa tìm được văn phòng ưng ý
  • Diện tích văn phòng mới quá rộng hoặc quá hẹp nhưng không có sự tính toán trước

2. Lỗi cần tránh khi thuê văn phòng về vượt quá khả năng chi trả

Chi phí là vấn đề khá nhạy cảm và là một trong những yếu tố quyết định, có ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề tài chính của doanh nghiệp. Lỗi này thường xuất phát từ nội bộ doanh nghiệp, do dự toán thiếu chính xác hoặc tình hình kinh doanh của doanh nghiệp có chiều hướng đi xuống.

Để tránh dẫn đến sai lầm doanh nghiệp cần:

  • Lên dự toán về chi phí thuê văn phòng cho chính xác
  • Đàm phán giá thuê hợp lý hoặc nên chọn những tòa nhà văn phòng cho thuê nằm trong khả năng chi trả của doanh nghiệp
  • Nếu để giảm bớt gánh nặng về chi phí, bạn cũng có thể tìm các phân khúc văn phòng thấp hơn để đảm bảo về công năng và tài chính

> Xem thêm:

3. Không nắm bắt thông tin kỹ về chủ đầu tư văn phòng cho thuê

Không tìm hiểu kỹ về chủ đầu tư cho thuê văn phòng là lỗi gặp phải ở rất nhiều doanh nghiệp. Điều này mang đến rủi ro trong quá trình thuê rất lớn như về pháp lý, chất lượng dịch vụ,…

Nếu việc tìm thuê và xác minh thông tin làm tiêu tốn quá nhiều thời gian trong khi bạn còn nhiều việc chưa kịp xử lý, hãy tìm đến đơn vị tư vấn về dịch vụ cho thuê văn phòng chuyên nghiệp để có thể vừa đảm bảo an toàn lại nhanh chóng.

4. Không dự toán về khả năng gia tăng nhân sự 

Nếu xác định thuê văn phòng lâu dài, hãy quan tâm đến quy mô nhân sự của hiện tại và sự gia tăng trong tương lai để chọn văn phòng phù hợp. Có không ít công ty phải chuyển văn phòng liên tục do không tính toán về điều này, vừa ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của nhân viên, vừa tiêu tốn chi phí của doanh nghiệp.

5. Không dành nhiều thời gian tìm hiểu thông tin về tòa nhà văn phòng cho thuê

Sai lầm này mắc phải do việc tìm hiểu không kỹ lưỡng về nơi cho thuê văn phòng, hoặc do bên chủ đầu tư, đơn vị tư vấn cung cấp thiếu thông tin cho doanh nghiệp bạn. Việc đánh giá sai về tòa nhà cho thuê khiến bạn đưa ra những quyết định sai lầm như:

  • Chịu thêm những chi phí phát sinh khi thuê văn phòng
  • Chất lượng dịch vụ tòa nhà quá kém
  • Không có sự minh bạch về giấy tờ, pháp lý

6. Bỏ qua vấn đề phong thủy khi thuê văn phòng mới

Phong thủy văn phòng là yếu tố khá quan trọng được hầu hết các chủ doanh nghiệp quan tâm. Cũng như nhà ở, văn phòng cần “nhất vị nhì hướng”, nếu bỏ qua vấn đề phong thủy khi thuê văn phòng, rất có thể trong quá trình thuê công ty của bạn sẽ gặp những trắc trở trong kinh doanh.

Đặc biệt, hãy xem xét một số tiêu chí sau để hạn chế những lỗi cần tránh khi thuê văn phòng mới:

  • Vị trí
  • Hướng tòa nhà, văn phòng
  • Diện tích, không gian có thông thoáng hay không
  • Tránh những tòa nhà văn phòng có âm khí nặng hoặc văn phòng bị không vuông vắn, bị hẹp, khuyết,…

7. Không thiết kế hay lựa chọn đơn vị thiết kế trước khi thuê văn phòng

Một trong những lỗi cần tránh khi thuê văn phòng chúng ta không thể không kể đến đó chính là thiết kế văn phòng. Tùy thuộc vào tình hình tài chính của công ty mà bạn quyết định thuê đơn vị thiết kế văn phòng hay tự thực hiện. Tuy nhiên, dù thuê hay không thì hãy đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị kỹ lưỡng về bố cục, sắp xếp phòng ban, nội thất trước khi chuyển tới văn phòng mới.

8. Xem xét chi tiết các chi phí liên quan và đàm phán hợp đồng

Mặc dù giá là một trong những yếu tố tiên quyết để lựa chọn văn phòng cho thuê. Thế nhưng, đừng quá cứng nhắc khi mọi việc đều chăm chăm vào giá cho thuê mà bỏ qua những lợi ích công ty bạn có thể nhận được.

Hãy đặt chi phí với mối tương quan của những lợi ích nhận được, nếu giá thuê văn phòng cao hơn mức bạn dự tính nhưng nằm trong khả năng chi trả của doanh nghiệp, nhưng điều kiện về vật chất, tiện ích của văn phòng cho thuê lại vượt mức mong đợi thì đây cũng là điều đáng để cân nhắc.

Cùng với đó, đừng vội vàng trong quá trình làm hợp đồng cho thuê mà hãy đảm bảo đọc lỹ những điều khoản cho thuê, phương thức thanh toán cũng như trách nhiệm của mỗi bên thuê và cho thuê văn phòng. Điều này để đảm bảo lợi ích của cả đôi bên, cũng như giúp doanh nghiệp bạn không gặp phải các rủi ro về sau. Hơn hết là các phần phụ lục và khoản chi phí phát sinh.

Chính vì những lý do nêu trên, hãy tìm hiểu đầy đủ những thông tin cần thiết để có cái nhìn chính xác và tổng quan nhất về tòa nhà văn phòng cho thuê, từ đó quyết định xem có nên thuê văn phòng này hay không, thời gian dài hay ngắn. Và để hạn chế những sai lầm không đáng có đó, bạn có thể tham khảo dịch vụ tư vấn cho thuê văn phòng hoàn toàn miễn phí của Office Danang.

II. THUÊ VĂN PHÒNG VỚI OFFICE DANANG

Bạn đang có nhu cầu thuê văn phòng mới để thay đổi địa điểm kinh doanh hoặc mở rộng hoạt động thì hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn và báo giá chi tiết về văn phòng cho thuê tại Đà Nẵng.

  • Cung cấp thông tin về các khu vực văn phòng cho thuê đang trống
  • Thuyết trình, tư vấn kĩ càng về các toà nhà phù hợp
  • Lên kế hoạch và đi tham quan các địa điểm toà nhà văn phòng cho thuê tại Đà Nẵng.
  • Nêu rõ ưu nhược điểm và các vấn đề của toà nhà ảnh hưởng đối với từng nhu cầu khách hàng cụ thể
  • Đàm phán thương lượng giúp người thuê có được mức giá thuê hợp lý
  • Tư vấn các điều khoản hợp đồng thuê
  • Cung cấp thông tin các nhà thầu thiết kế thi công văn phòng chất lượng
  • Chăm sóc khách hàng sau thuê, ghi nhận phản hồi về toà nhà.
  • TẤT CẢ DỊCH VỤ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi!

> Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Posts

So sánh

Enter your keyword